Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Qua Mạng Nhanh Chóng

Lần đầu sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần gửi thông báo tới cơ quan thuế để được xác nhận và cấp phép. Hiện nay, Tổng cục Thuế đã chấp nhận doanh nghiệp gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng. VNet-Invoice xin giới thiệu các bước thực hiện thông báo phát hành hóa đơn lần đầu qua bài viết dưới đây.

1. Lưu ý khi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

Trước đây, sau 05 ngày kể từ khi doanh nghiệp/tổ chức kinh doanh gửi thông báo phát hành tới cơ quan thuế thì doanh nghiệp mới được phép bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử trong việc kinh doanh.

news

Tuy nhiên,dựa trên khoản 03 điều 01 thuộc Thông tư 37/2017/TT-BTC quy định bắt đầu từ này 12/06/2017 chỉ cần 02 ngày sau khi doanh nghiệp gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng tới cơ quan thuế, doanh nghiệp đã được chính thức sử dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động

2. Hướng dẫn gửi thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

• Bước 01: Chuẩn bị bộ hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu

Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử bao gồm:

(a) Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử (Theo mẫu quy định tại Mẫu số 01 Phụ Lục thuộc thông tư 32)

(b)Thông báo phát hành hóa đơn điện tử (Theo mẫu quy định tại Mẫu số 02 Phụ Lục thuộc thông tư 32)

(c) Hóa đơn mẫu

Khi chuẩn bị hồ sơ, doanh nghiệp cần chú ý một số điều:

– Cả văn bản (a), (b) và (c) bắt buộc phải là bản Scan và được đưa chung vào 01 văn bản với định dạng .doc (bản Word).

– Văn bản (b) cần chuẩn bị thêm một bản có định dạng .xml

– Doanh nghiệp cần chuẩn bị chữ ký số hợp lệ và hợp pháp.

news

• Bước 02: Đăng ký nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

Các bước thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng khá đơn giản, chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối mạng:

– Truy cập vào địa chỉ website: nhantokhai.gdt.gov.vn

– Đăng nhập vào hệ thống theo đúng mã số thuế của doanh nghiệp

– Chọn mục “Tài Khoản”, sau đó chọn mục “Đăng ký thêm tờ khai”

– Chọn mục “Thông báo phát hành hóa đơn” và chọn “Tiếp tục”

– Chọn mục “Nộp tờ khai”, chọn “Tải lên” và tải file thông báo có định dạng .xml

• Bước 03: Nộp mẫu hóa đơn, quyết định sử dụng và thông báo phát hành định dạng Word .doc

– Chọn mục “Tra cứu” -> “TB01/AC – Thông báo phát hành hóa đơn”.

– Chọn file Word đã tạo để đính kèm –> Chọn “Ký nộp”

Như vậy, chỉ với 03 bước vô cùng đơn giản, doanh nghiệp đã hoàn thành việc thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng và sẵn s àng áp dụng hình thức hóa đơn hiện đại này trong các hoạt động giao dịch kinh doanh.

Sau 02 ngày làm việc, bạn truy cập vào trang http://www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.html để kiểm tra, nếu kết hóa đơn đã chứa đầy đủ thông tin nghĩa là doanh nghiệp đã được phép sử dụng hóa đơn.

3. Phần mềm hóa đơn điện tử VNet-Invoice

Công ty VNet với nhiều năm kinh nghiệm đã xây dựng một phần mềm hóa đơn điện tử hiện đại với những tiêu chí hỗ trợ tối ưu cho việc kinh doanh cũng như quản lý chính xác, nhanh chóng và ổn định.

Phần mềm hóa đơn điện tử VNet-Invoice giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu khối lượng công việc cho bộ phần kế toán – kiểm toán; giúp công tác quản trị chuyên nghiệp, nhanh chóng hơn. Hóa đơn điện tử không những giải quyết tồn đọng và lỗ hổng của hình thức hóa đơn giấy mà còn mang lại những tiện ích không thể chối cãi cho doanh nghiệp, nhà nước và khách hàng.

news

Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm làm việc 24/7 sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp nhanh chóng và tận tâm. VNet-Invoice hỗ trợ xuất hóa đơn đúng quy tắc, quy định về hình thức theo luật. Đảm bảo mang lại sự chuyên nghiệp, uy tín và nhanh chóng cho doanh nghiệp, tổ chức.

Nếu có thắc mắc về hình thức hóa đơn điện tử nói chung, về nguyên tắc sử dụng hóa đơn điện tử nói riêng; hợp pháp,hợp lệ hay những thủ tục pháp lý, quy định cần thiết để khởi tạo và sử dụng hóa đơn điện tử, quý khách hàng vui lòng liên hệ trưc tiếp tới 1900 6609 để nhân được sự tư vấn miễn phí từ các chuyên gia đầu ngành về thuế và kinh tế tại VNet-Invoice.

VNet-Invoice